HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
TIN XEM NHIỀU NHẤT
BẢN ĐỒ GOOGLE

LỊCH VẠN NIÊN
Tháng      Năm  

 

Khuyến học khuyến tài

Một phương pháp khuyến học tại gia đình

5/28/2014 12:28:28 PM

 Khuyến học gia đình

 
            Sự học tập của con em được các bậc cha mẹ, ông bà rất quan tâm. Ai cũng mong muốn con cháu mình ngoan ngoãn học giỏi trở nên người hữu ích cho xã hội. Xã hội – Dòng họ - Gia đình đều rất quan tâm tới sự học tập của thế hệ trẻ - Những chủ nhân tương  lai của đất nước. Gia đình có vai trò rất q uan trọng, nó tác động trực tiếp hàng ngày tới các cháu. Các hình thức động viên rất phong phú, đa dạng tùy theo điều kiện cụ thể của mội gia đình. Song, chú ý tính hiệu quả của nó: Đó là sự tiến bộ không ngừng và trở thành nội lực của chính bản thân các cháu.
            Sau đây tôi xin nếu cách làm khuyến học ở gia đình, tôi đã thực hiện ở 8 năm nay.
            Tôi hiện nay có 3 cháu nội, cháu lớn học lớp 8 cháu thứ 2 lớp 4 cháu thứ 3 lớp 2. Hàng ngày bố mẹ, ông bà các cháu thường xuyên quan tâm tới nề nếp học tập, động viên các cháu học tập, tham gia các công việc tập thể của lớp, mạnh dạn phát biểu trên lớp. Ngay từ đầu năm học đã thống nhất với các cháu về tiêu chuẩn xét khen thưởng: Xét thưởng theo kết quả điểm thi các môn học cuối mỗi học kỳ, điểm 10 thưởng 20 nghìn, điểm 9 thưởng 10 nghìn, điểm 8 mới đạt yêu cầu không xét, nếu đạt điểm 7 trở xuống thì mỗi điểm trừ đi một  môn được thưởng ( coi như bị phạt). Cả nhà đều nhất chí như vậy tạo cho các cháu biết nhân thức để có hướng phấn đấu. Cuối học kỳ các cháu nộp bảng điểm cho ông sau đó tổ chức họp mặt đại gia đình gồm ông bà, bố mẹ và các cháu, tạo không khí náo nức phấn khởi hát hò vui vẻ và liên hoan nhẹ. Đến phần phát thưởng tôi công bố kết quả thi các môn cùng số tiền được thưởng của từng cháu xem ai tham gia ý kiến gì không các cháu điều được phát biểu ( Thực hiện dân chủ, công khai). Nhất trí xong tôi giao phong bì thưởng cho từng cháu ( tiền này cháu sẽ gửi bố mẹ giữ coi đây là “tài khoản” riêng của cháu. Cháu muốn mua gì đề xuất bố mẹ “ ruyệt” chi, như vậy tạo cho các cháu chúng cháu sự cân nhắc kỹ trước khi chi tiêu. Nhân lúc này mọi người tham gia góp ý ưu khuyết điểm của từng cháu một cách nhẹ nhàng vui vẻ tạo cho các cháu tiếp thu dễ dàng không căng thẳng. Ngoài phần thưởng chính các môn học nếu cháu nào được lớp hoặc trường khen thưởng về công tác thì cũng được thưởng.
            Trong sinh hoạt hàng ngày những lúc rảnh rỗi ông bà, bố mẹ thường kể chuyện cho các cháu nghe về những gương phấn đấu học tập của chính ông bà, bố mẹ các cháu. Mỗi khi các cháu được điểm cao trong kiểm tra thường kỳ các cháu đều về khoe ngay với cả nhà, ai nấy điều rất vui và khen ngợi các cháu, như vậy tạo cho các cháu ý thức được mội ngày lên lớp, mỗi kết quả học tập đều được mọi người trong gia đình biết đến.
            Kết quả cả ba cháu trong các năm học đều đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc được gia đình thưởng; được chi hội khuyền học khu dân cư ,ban khuyến học dòng họ khen thưởng
            Các cháu đang ở lứa tuổi học phổ thông như những cây non cần được chăm sóc chu đáo đúng kỹ thuật ngay từ khi mới trồng thì cây sẽ lớn. Mọi sự quan tâm tới việc học tập của các cháu cần phải phù hợp với tâm lý lứa tuổi tạo cho các tiếp thu và biến thành nội lực của chính mình thì mới bền vững.
 
                                                                                               Đăng Trần Lưu
Tổ 5 Quan Hoa – Cầu Giấy – Hà Nội

Cập nhật lần cuối: 5/28/2014 12:28:28 PM

Về trang trước Bản in Gửi email


san pham xung danh

dich vu xung tam

chat fb