HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
TIN XEM NHIỀU NHẤT
BẢN ĐỒ GOOGLE

LỊCH VẠN NIÊN
Tháng      Năm  

 

Hoạt động dòng Họ

Quá trình xây dựng và khánh thành nhà thờ họ đặng bắc ninh

6/30/2018 7:19:19 PM

  Quá trình xây dựng

và khánh thành nhà thờ họ đặng bắc ninh
 
 
I- Quá trình xây dựng nhà thờ
 
        Hội đồng gia tộc họ Đặng Việt Nam tỉnh Bắc Ninh được thành lập ngày 18/6/2017. Ngày 25/6/2017 ban đại diện Hội đồng gia tộc họ Đặng Bắc Ninh họp phiên đầu tiên, vạch chương trình hoạt động của dòng họ, trước mắt và lâu dài, trong đó có chương trình thành lập văn phòng họ Đặng tỉnh Bắc Ninh, đồng thời cũng là nơi thờ cụ Thủy Tổ họ Đặng Bắc Ninh. Đó là nguyện vọng và tâm huyết của toàn thể bà con 97 chi họ Đặng trong toàn tỉnh, thỏa tấm lòng tâm linh của chúng ta và hậu duệ con cháu mai sau, phải chăng tấm lòng thành và mơ ước của con cháu họ Đặng Bắc Ninh đã làm lay động Tổ Tiên, Tổ Tiên đã phù hộ độ trì, đã hối thúc chúng ta, cho chúng ta một cơ hội, mách bảo chúng ta phải nắm bắt cho được thời cơ đó và phải thực hiện ngayĐưa tầm nhìn hiện tại, lâu dài, mai sau vào việc cấp bách vậy”. Chính vì vậy ngày 12/11/2017 tức ngày 24/9/2017 Đinh Dậu. Hội đồng gia tộc họ Đặng Bắc Ninh đã họp mở rộng gồm 74 người đại diện cho Hội đồng gia tộc, các chi họ, các nhà doanh nghiệp có mặt tại Tỳ Điện để nghe báo cáo hoạt động của Gia tộc trong năm tháng vừa qua và bàn bạc thống nhất, quyết tâm xây dựng Nhà thờ họ Đặng Bắc Ninh tại Từ Chỉ họ Đặng, do tiền nhân để lại, cách đây 341 năm có diện tích rộng 3095 m2 đã được Nhà nước cấp bằng di tích lịch sử Quốc gia, tại thôn Tỳ Điện, xã Phú Hòa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh với kinh phí dự toán khoảng 1 tỷ đồng tiền Việt Nam. Đồng thời Hội đồng gia tộc đã phát động công đức tại cuộc họp và thu được 324 triệu đồng. Với số tiền công đức ban đầu như vậy đã thôi thúc Hội đồng gia tộc họ Đặng Bắc Ninh quyết tâm thực hiện ước mơ của mình, kế hoạch thời gian đã được bàn bạc cụ thể. Ban kiến thiết đã được thành lập và quyết định.
        - Ngày 19/11/2017 tức ngày 02/10/ Đinh Dậu khởi công đào móng và đặt viên gạch đầu tiên và tiếp tục xây đến ngày 01/12/2017 tức ngày 14/10/ Đinh Dậu, sau 12 ngày thi công đã xây bằng khẩu.
        - Ngày 02/12/2017 tức ngày 15/10/ Đinh Dậu dựng Nhà thờ và đặt nóc Nhà thờ.
        - Ngày 03/12/2017 đến ngày 25/01/2018 tiếp tục hoàn thiện phần nề và phần mộc, đồng thời đổ xong 400 m2 sân bê tông còn lại hai cột đồng trụ, sơn trong và ngoài sẽ hoàn thiện sau.
        - Sau 2 tháng 10 ngày xây dựng Nhà thờ được tiến hành nghiêm ngặt đúng thủ tục truyền thống như cúng động thổ, cất nóc và ngày 26/01/2018 Hội đồng gia tộc tổ chức nhập trạch Nhà thờ họ Đặng Bắc Ninh, thật phấn khởi, đầm ấm và tâm linh.
 
II- Khánh thành đợt I Nhà thờ họ Đặng Bắc Ninh
 
        - Ngày 28/01/2018 tức ngày 12/12/ Đinh Dậu 2017 sáng sớm tinh mơ trời đổ cơn mưa như trút nước nhưng Tổ Tiên phù hộ độ trì đến 7 giờ sáng trời quang mây tạnh, người họ Đặng từ khắp bốn phương đổ dồn về Từ Chỉ họ Đặng, tại thôn Tỳ Điện, xã Phú Hòa, huyện Lương Tài dự lễ khánh thành đợt I Nhà thờ họ Đặng Bắc Ninh được trang hoàng lộng lẫy, rợp trời cờ hoa, đón tiếp các đại biểu trong niềm vui hân hoan phấn khởi, tự hào về dòng họ Đặng của người Bắc Ninh, trọng nghĩa, trọng tình. Niềm mơ ước bấy lâu đã trở thành hiện thực.
 
Con cháu họ Đặng xa gần
Khánh thành thờ Tổ nhẹ chân tìm về
Bắc Ninh đất mẹ hương quê
Từ Chỉ họ Đặng nhớ về tôn vinh
 
          - Từ 7 giờ đến 9 giờ đón tiếp đại biểu và đội tế của địa phương tế lễ Tổ Tiên cung kính trang nghiêm, đội văn nghệ của người họ Đặng biểu diễn chào mừng, mời nước mời trầu của người quan họ.
 
Mời anh mời chị dùng trà
Trầu cau quan họ kết hoa nghĩa tình
Cùng chung quê mẹ Bắc Ninh
Hát câu quan họ duyên mình duyên ta
 
         Thật vui mừng phấn khởi biết bao, khánh thành Nhà thờ họ Đặng Bắc Ninh, được đón tiếp 300 đại biểu về dự, từ mọi miền Tổ quốc. Ông Đặng Trần Lưu phó Chủ tịch thường trực cùng các ông bà trong các ban của Hội đồng gia tộc họ Đặng Việt Nam, các ông, các bà đại diện cho xã Phú Hòa, nhân dân thôn Tỳ Điện, các ông các bà họ Đặng ở Hà Nội, Thạch Thất, Chương Mỹ, Hải Dương, Nam Định, Bắc Giang, Hưng Yên, Họ Trần, họ Dương ở Bắc Ninh, họ Lý Trần ở Hà Nam, Hương Canh và 97 chi họ Đặng của Bắc Ninh về dự đông đủ.
         Đúng 9 giờ lễ khánh thành Nhà thờ họ Đặng được tổ chức long trọng, trong niềm vui phấn khởi của người họ Đặng Bắc Ninh.
 
         1- Ông Đặng Đức Thư Chủ tịch Hội đồng gia tộc họ Đặng Bắc Ninh đọc báo cáo hoạt động của dòng họ.
         2- Ông Đặng Đình Sửu Phó Chủ tịch thường trực đọc lịch sử văn bia Từ Chỉ họ Đặng do tiền nhân gây dựng đến nay là 341 năm để lại cho Hậu thế.
         3- Ông Đặng Đình Tám Phó Chủ tịch, trưởng ban kiến thiết đọc báo cáo xây dựng Nhà thờ.
         4- Ông Đặng Trần Lưu Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng gia tộc họ Đặng Việt Nam phát biểu chào mừng và tuyên dương những thành tích mà Hội đồng gia tộc họ Đặng Bắc Ninh đã đạt được trong 6 tháng vừa qua.
         5- Đại diện Lãnh đạo xã Phú Hòa phát biểu chào mừng.
         6- Đại diện các chi họ phát biểu chào mừng.
         7- Lễ cắt băng khánh thành trong niềm vui hân hoan phấn khởi của người họ Đặng.
         8- Các đại biểu và các chi họ dâng hương bái kiến Tổ Tiên.
         9- Các đại biểu và toàn gia tộc họ Đặng Bắc Ninh thụ lộc và trò truyện vui vẻ.
         10- Chia tay giã bạn ra về, trong tiếng hát lưu luyến của người họ Đặng Bắc Ninh: Người ơi - Đến hẹn lại về.
 
                                                        Bắc Ninh, ngày 02 tháng 02 năm 2018
 
                                              Kỹ sư: Đặng Đình Tám
                                             Phó Chủ tịch HĐGT họ Đặng Bắc Ninh
                                             ủy viên thường trực HĐGT họ Đặng Bắc Ninh
 

Cập nhật lần cuối: 6/30/2018 7:19:19 PM

Về trang trước Bản in Gửi email


san pham xung danh

dich vu xung tam

chat fb